Lampas sa Jordan Pagaasawa ng Bakla. Pero nagagalak tayo kasi narerealize natin na yung meron na tayo ay higit pa sa anumang nawala sa atin at anumang we will gain through those sufferings are far greater than what we have lost.


Pin On Daily Bible Verses Tagalog

Tumalikod mula dito at tumungo sa ibang daan.

Bible verse ilayo sa masama. 3 Oo silang hindi nagsisigawa ng kalikuan. Mapalad ang taong hindi nakikinig sa payo ng masama at hindi sumusunod sa masama nilang halimbawa. Nagsigamit ng daya sa pamamagitan ng kanilang mga dila.

Sinabi ng Panginoong Jesus At dahil sa pagsagana ng katampalasanan ang pagibig ng marami ay lalamig Mateo 2412. Ilayo nʼyo rin ako sa kanilang mga handaan upang huwag makisalo. Ang kamandag ng mga ulupong ang siyang nasa ilalim ng kanilang mga labi.

Ngunit hindi po ang kalooban ko kundi ang kalooban ninyo ang mangyari Matthew 2639 Magandang Balita Biblia. Sa dako pa roon ng Jordan sa libis na nasa tapat ng Beth-peor sa lupain ni Sehon na hari ng mga Amorrheo na tumatahan sa Hesbon na siyang sinaktan ni Moises at ng mga anak ni Israel nang silay umalis sa Egipto. 22 Ang sarili niyang mga kasamaan ay kukuha sa masama.

3 Pero kayong mga lahi ng mga mangkukulam ng mga nangangalunya at ng. 41 Padatingin mo rin sa akin ang iyong mga kagandahang-loob Oh Panginoon sa makatuwid bagay ang iyong kaligtasan ayon sa iyong salita. 5 Tatanggapin ko ang parusa at pagsaway ng taong matuwid dahil ginagawa nila ito na may pag-ibig at pagmamalasakit sa akin.

4 Huwag mong babayaang ako ay matukso. Itoʼy parang langis sa aking ulo. Mga Taga-Roma 313 - Ang kanilang lalamunan ay isang libingang bukas.

Siyempre malungkot kapag merong isang taong mahal mo na nawala sa yo o nakasakit sa yo o isang bagay na mahalaga sa yo na nawala o kinuha sa yo. 2 Upang makapagingat ka ng kabaitan at upang ang iyong mga labi ay makapagingat ng kaalaman. 4 Ilayo nʼyo ako sa gawaing masama at sa mga taong gumagawa nito.

Mapalad ang taong sumusunod sa mga katuruan ng Dios at buong pusong hinahanap ang kanyang kalooban. 3 O Yahweh bibig ko ay iyong bantayan ang mga labi koy lagyan mo ng bantay. 14 Huwag sumunod sa landas ng masama at huwag sumama sa kaparaanan ng mga gumagawa ng masama.

Silay nagsisilakad sa kaniyang mga daan. Nais lamang nila kayong ilayo sa akin upang sila ang inyong pahalagahan. 1 Anak ko pakinggan mo ang aking karunungan.

2 Sapagkat kapag namatay ang taong matuwid magkakaroon na siya ng kapayapaan at kapahingahan. 5 Tatanggapin ko ang parusa at pagsaway ng taong matuwid dahil ginagawa nila ito na may pag-ibig at pagmamalasakit sa akin. 78 Mahiya ang masama sapagkat pinabagsak nila ako na may katusuhan para sa akin akoy magbubulay-bulay sa iyong mga kautusan.

4 Iyong iniutos sa amin ang mga tuntunin mo upang. Buhayin mo ako sa iyong katuwiran. 4 Ngunit ang kaniyang.

Sapagkat ang mga kahatulan moy mabuti. 39 Alisin mo ang aking kadustaan na aking kinatatakutan. At ang mga taon ng iyong buhay ay magiging marami.

5 Oh matatag nawa ang aking mga daan. Panalangin ng Isang Dinalang-bihag Karugtong ng Awit 42 1 Hatulan mong akoy walang kasalanan Panginoon at laban sa masasama akoy iyong ipagtanggol. Ang mga tao ay sinusunod ang mga uso sa mundong ito at hinahangad ang kasiyahan ng laman.

2 Diyos na aking sanggalang bakit mo ako iniwan. 4 Ilayo nʼyo ako sa gawaing masama at sa mga taong gumagawa nito. Tinutukso Mga Taong Nagpapatawad sa Iba Diyos na Nagpapatawad Kinakansela ang Utang Pagpapatawad sa Iba Pagpapawatad sa Nakasakit Saiyo Diyos Pagpapatawad ng Pagpapatawad Tukso Labanan ang Kaharian ng Diyos Katangian ng Pagpipigil Tukso Pinagmumulan ng Ang Panalangin ng Panginoon.

Hindi siya nakikisama sa mga kumukutya at hindi nakikisangkot sa gawaing masama. 2 Ang aking dalangin sanay tanggapin mo masarap na samyong handog na insenso. Silay nagsisilakad sa kaniyang mga daan.

Humihiling tayo bilang pagtitiwala sa Diyos. 15 Bible Verse Tungkol sa Pananampalataya Upang Mapalago ang Iyong Pananalig. At siya lamang ang nakapagpapatawad sa atin.

1 Mapalad silang sakdal sa lakad na nagsisilakad sa kautusan ng Panginoon. Sa kasalukuyan ang mundo ay nagiging mas higit na madilim at masama. Sa masamat sinungaling ilayo mo ako ngayon.

Aking pinatnubayan ka sa landas ng katuwiran. 141 Sa iyo O Yahweh akoy dumadalangin. 40 Narito akoy nanabik sa iyong mga tuntunin.

2 Mapalad silang nangagiingat ng kaniyang mga patotoo na nagsisihanap sa kaniya ng buong puso. Lumayo siya nang kaunti nagpatirapa siya at nanalangin Ama ko kung maaari po ilayo ninyo sa akin ang kopang ito ng paghihirap. Walang gaanong nakakaalam na ang mga taong matuwid ay kinukuha ng Dios para ilayo sa masama.

20 Sanay kasama ko kayo ngayon upang maiba ang tono ng. Sa aking pagtawag ako sanay dinggin. Isang putong ng kagandahan ay kaniyang ibibigay sa iyo.

Ang panalangin ay hindi lamang pakikipag-usap sa Diyos - ito ay pananatili sa piling ng Diyos. 11 Aking itinuro ka sa daan ng karunungan. At ito rin ay paglayo sa Masama.

8 Ilayo mo ang iyong lakad sa kaniya at huwag kang lumapit sa pintuan ng kaniyang bahay. Warning Against Adultery Proverbs 5. Salmo 1191-25 Mapalad ang taong namumuhay nang malinis na naaayon sa utos ng PANGINOON.

Itong pagtaas ng mga kamay ko. 3 Sapagkat ang mga labi ng masamang babae ay tumutulo ng pulot at ang kaniyang bibig ay madulas kay sa langis. 19 Mga anak ko dahil sa inyoy minsan pa akong nagdaranas ng hirap tulad ng babaing nanganganak hanggang sa ganap na mabuo si Cristo sa inyo.

18 Hindi masama ang magpahalaga kung mabuti ang layunin at hindi kung kaharap lamang ninyo ako. 16 Dahil hindi sila nakakatulog hanggang sila ay makagawa ng masama at nanakawan sila ng tulog hanggang sila ay magdulot ng pagkatisod ng isang tao. Pero sa masasamang tao ang lagi kong panalangin ay laban sa kanilang.

9 Siyay magbibigay sa iyong ulo ng pugong na biyaya. Ilayo nʼyo rin ako sa kanilang mga handaan upang huwag makisalo. Sa amin ang mga tuntunin mo upang aming sunding masikap.

Nakadepende po tayo sa Diyos. 10 Dinggin mo Oh anak ko at iyong tanggapin ang aking mga sinasabi. Popular Bible Stories Bible Word Meanings Videos Online Resources.

79 Bumalik nawa sa akin ang natatakot sa iyo at silang nakakakilala ng iyong mga patotoo. Ikiling mo ang iyong pakinig sa aking unawa. 77 Dumating nawa sa akin ang iyong habag upang akoy mabuhay sapagkat ang kautusan moy aking katuwaan.

3 Oo silang hindi nagsisigawa ng kalikuan. 1 Kapag namatay ang isang taong matuwid walang gaanong nagtatanong kung bakit. 15 Iwasan ito ito ay huwag magpatuloy.

3 Panginoon tulungan nʼyo akong huwag makapagsalita ng masama. Ilayo mo po kami sa Masama - ang Masamang tinutukoy dito ay ang diablo. Psalm 119 Your Word Is a Lamp to My Feet.


Pin By Myra Talmor On A Wise Man Once Said Wisdom Bible Tagalog Quotes Quotable Quotes