Baka mag-ani ka nang pitong ulit. Kayo ay maging maawain at mapagkaibigan.


Bible Verse Bisaya Version Photos Facebook

20 Huwag mong pagmalupitan ang isang alilang tapat o ang isang upahang mapagmalasakit.

Handog ng masama bible verse. 15 16 You have heard that it was said to your ancestors You shall not kill. Ang pagsunod ay mabuti kaysa handog ng isang mangmang sapagkat hindi alam ng mangmang kung ano ang mabutit masama. Sa tekstong Hebreo ay Mahalin mo ang isang mabuting alipin tulad ng pagmamahal mo sa iyong sarili.

2 Huwag kang pabigla-bigla sa pananalangin. Wash me and I will be whiter than. Sapagkat sasakmalin ako ng tao.

Gayon may hindi ko kinalilimutan ang kautusan mo. Si Hesus ay namuhay bilang isang tunay na tao na walang bahid ng kasalanan. Ecclesiastico 7 Magandang Balita Biblia with Deuterocanon MBBTAG-DC 7 Huwag kang gumawa ng masama at walang masamang mangyayari sa iyo.

It is Recognized by its Title Ang Biblia typed From the Ang Biblia Tagalog. At nagsabi ang Panginoon sa sarili Hindi ko na muling susumpain ang lupa dahil sa tao sapagkat ang haka ng puso ng. Ang sakripisyo ni Hesus ay sinisimbulo noon pa man ng maganap ang haing-handog ni Abraham at ng haing-handog ng Pagdiriwang ng Paskua.

Peoples Champ Facebook. Gayon may hindi ako lumihis sa iyong mga tuntunin. Sapagkat kamatayan ang kabayaran ng kasalanan ngunit ang walang bayad na kaloob ng Diyos ay buhay na walang hanggan sa pamamagitan ni Cristo-Jesus na ating Panginoon.

Ugaling mapangmata at pusong mapagyabang ito ang siyang gabay ng mga makasalanan. Kung ating magagawa ay magdudulot ito ng kapayapaan at maglalayo sa atin sa mga sakit na pwede namang. 1Dahil ipinanganak na kayong muli talikuran nʼyo na ang lahat ng uri ng kasamaan.

9 Huwag mong sabihing Pahahalagahan ng Panginoon ang aking pagsuyo at lagi niyang tatanggapin ang bawat handog ko sa kanya. At kumuha sa lahat na malinis na hayop at sa lahat na malinis na ibon at nagalay ng mga handog na susunugin sa ibabaw ng dambana. 2 Datapuwat pagkakita nito ng mga Fariseo Fariseo ay sinabi nila sa kaniya Tingnan Tingnan mo ginagawa ng mga alagad mga alagad mo ang hindi matuwid na gawin sa sabbath.

Buong araw ay nangbababag siya na pinipighati ako. 108 Tanggapin mo isinasamo ko sa iyo ang mga kusang handog ng aking bibig Oh Panginoon at ituro mo sa akin ang mga kahatulan mo. 1 Mag-ingat ka sa pagpasok sa bahay ng Diyos.

Read Ang Dating Biblia - 1905 Tagalog Bible - Awit Chapter - 56. 2 Ibig akong sakmalin ng aking mga kaaway buong araw. Mong tunay ang isang mabuting alipin.

Magbago ka sa unang parusa pa lamang. Ito lamang ay tumutulong sa amin upang matandaan key talata na saligan sa aming pananampalataya at makakuha ng bigyan ng lakas at pag-asa at lakas sa ilang mga tukoy na. 21 Mahalin mong tunayalipin.

3 Sa panahong akoy matakot aking ilalagak ang aking tiwala sa iyo. 2 Lumayo ka sa kabuktutan at lalayuan ka rin nito. At nangagutom ang kaniyang mga alagad at nangagpasimulang magsikitil ng mga uhay at magsikain.

O humiling sa hari ng mataas na tungkulin. At sinamyo ng Panginoon ang masarap na amoy. 2 Mapalad silang nangagiingat ng kaniyang mga patotoo na nagsisihanap sa kaniya ng buong puso.

Ganito ang nasa tekstong Griego. Bible verse tungkol sa pagbabagong buhay January 1 2021 by Uncategorized. At sino ang tatayo pagka siyay pakikita.

Huwag kayong manghuhula huwag gagawin ang ginagawa ng mga mangkukulam ng mga mananawas at ng mga sumasangguni sa mga espiritu ng namatay. Gayon may hindi ko kinalilimutan ang kautusan mo. 11 Huwag mong pagtatawanan ang nasa kasawian.

At ipinagtayo ni Noe ng isang dambana ang Panginoon. Pakitunguhan mo namang parang kapatid ang. Mga Kawikaan 214 RTPV05.

Pandaraya pagkukunwari pagkainggit at lahat ng paninirang-puri. Silay nagsisilakad sa kaniyang mga daan. Your Word Is a Lamp to My Feet.

And whoever kills will be liable to judgment. 108 Tanggapin mo isinasamo ko sa iyo ang mga kusang handog ng aking bibig Oh Panginoon at ituro mo sa akin ang mga kahatulan mo. Ang mga gawaing yaon ay tumutukoy kay Hesus para ating makamtan ang tunay na lunas.

Mga Kawikaan 212 RTPV05. 17 But I say to you whoever is angry 18 with his brother will be liable to judgment and whoever says to his brother Raqa will be answerable to the Sanhedrin and whoever says You fool will be liable to fiery Gehenna. Sinumang gumawa ng alinman sa mga ito ay kasusuklaman ni Yahweh na inyong.

Isipin mo munang mabuti ang ipapangako mo sa kanya sapagkat nasa langit siya at ikaw ay nasa lupa. 110 Ipinaglagay ako ng silo ng masama. 2 Ngunit sino ang makatatahan sa araw ng kaniyang pagparito.

1 Nang panahong yaon ay naglalakad si Jesus nang araw ng sabbath sa mga bukiran ng trigo. 1 Mapalad silang sakdal sa lakad na nagsisilakad sa kautusan ng Panginoon. 19 Mga E minamahal huwag kayong maghihiganti sa halip ay bigyang-daan ang galit ng Diyos.

109 Ang kaluluwa koy laging nasa aking kamay. O magpanggap na marunong sa harap ng hari. Sinasabi naman sa Deuteronomio 1810-12 Sinuman sa inyoy huwag magsusunog ng kanyang anak bilang handog.

2Gaya ng sanggol na bagong panganak manabik kayo sa dalisay na gatas na espiritwal upang lumago kayo hanggang makamtan nʼyo ang ganap na kaligtasan 3ngayong naranasan na ninyo ang kabutihan ng Panginoon. 7Cleanse me with hyssop and I will be clean. 10 Huwag kang manghihinawang manalangin at huwag mong kaliligtaan ang pagkakawanggawa.

109 Ang kaluluwa kaluluwa koy laging nasa aking kamay. Kayat sa paghihiwalay ng lahat na kasamaan at lahat ng pagdaraya at pagpapaimbabaw at mga pananaghili at ng lahat ng panglalait Gaya ng mga sanggol na bagong panganak ay nasain ninyo ang gatas na walang daya na ukol sa espiritu upang sa pamamagitan nitoy magsilago kayo sa ikaliligtas. 4 Iyong iniutos sa amin ang mga tuntunin mo upang aming sunding masikap.

Pagdanas ng Hirap sa Paggawa ng Mabuti. 3 Oo silang hindi nagsisigawa ng kalikuan. 1 Maawa ka sa akin Oh Dios.

Genesis 820 - 917. Sapagkat silay maraming may kapalaluan na nagsisilaban sa akin. Ni Jesucristo Moroni 748.

6Yet you desired faithfulness even in the womb. You taught me wisdom in that secret place. At ang sugo ng tipan na inyong kinaliligayahan narito siyay dumarating sabi ng Panginoon ng mga hukbo.

Higit na kalugud-lugod kay Yahweh kaysa mga handog ang mga gawang makatuwiran at makatarungan. 5Surely I was sinful at birth sinful from the time my mother conceived me. Santiago 43 Kayoy nagsisihingi at hindi kayo nagsisitanggap sapagkat nagsisihingi kayo ng masama upang gugulin sa inyong mga kalayawan.

1 Narito aking sinusugo ang aking sugo at siyay maghahanda ng daan sa harap ko. At ang Panginoon na inyong hinahanap ay biglang paroroon sa kaniyang templo. Bible verse tumulong sa kapwa kahit walang nakakaalam.

Mga Kawikaan 213 RTPV05. Roma 623 Ang Mabuting Balita ng Ebanghelyo ay ang sakripisyo ng kamatayan ni Hesus na syang sapat na tulay na mag-aalis ng ating pagka-hiwalay mula sa Diyos.


Give Thanks To The Holy One Worship Songs Lyrics Give Thanks Thankful